obj
obj

ข่าวสารบอล

คนชอบอวย! ‘ซาฮิน’ ยกลูกทีมเทียบชั้น ‘เลวาน’

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นับได้ว่าเป็นสโมสรที่ผลิตกองหน้าชั้นยอดได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หรือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


สำหรับทัพ ‘เสือเหลือง’ นั้นมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเกิดขึ้นเมื่อช่วงซัมเมอร์ทีผ่านมา โดยได้มีการแต่งตั้ง นูริ ซาฮิน เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมต่อจาก เอดิน เตอร์ซิช ซึ่งกุนซือป้ายแดงรายนี้ จะพูดถึงศูนย์หน้าชุดปัจจุบันอย่างไรบ้างนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


อวยกันงี้เลย


ก่อนจะไปติดตามเรื่องของ ดอร์ทมุนด์ กันต่อ ตอนนี้ LS Sport เพิ่มเกมตอบคำถามแฟนบอลพันธุ์แท้รายวัน และเกมโหวตทายผล ลุ้นรับไอเทมนักเตะระดับตำนานแบบไม่ต้องเติมเงินสักบาทเลย! ก็อย่าลืมรีบไปตุนเหรียญ-เก็บเลเวลกันก่อนหมดเขตนะครับ


ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทีมรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้เซ็นสัญญากับ แซร์อู กีราสซี่ ในราคา 18 ล้านยูโรจาก สตุ๊ตการ์ด คู่แข่งร่วมศึก บุนเดสลีกา 


และถึงแม้ดาวยิงรายนี้จะเริ่มต้นด้วยอาการบาดเจ็บ แต่ว่าตอนนี้เขาก็ตอบแทนเงินที่สโมสรลงทุนเขาไป ด้วยการทำ 6 ประตู จากการลงเล่น 6 นัดในทุกรายการ


ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้ นูริ ซาฮิน ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันออกมาชื่นชมว่า “กีราสซี่ มีรูปแบบการเล่นคล้ายกันกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ แฮร์รี่ เคน”


“พวกเขาไม่ใช่แค่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมเท่านั้น แต่ยังรู้ว่าจังหวะไหนที่ควรถอยลงมาเพื่อรับบอล และรู้วิธีการที่จะเชื่อมบอลไปยังส่วนต่าง ๆ ทั่วสนามอย่างไร”


โดยการมาของแข้งวัย 28 ปี นั้นถือว่ามาเพื่อเป็นตัวแทนของหองหน้าตัวเป้าที่ตบเท้าอำลาสโมสรพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็น นิคลาส ฟูลล์ครุก, เซบาสเตียน ฮัลแลร์ และ ยูสฟูฟา มูโกโก้


ซึ่ง ซาฮิน พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า “เราาต้องการคว้าตัว กีราสซี่ จริง ๆ ทุกอย่างมันชัดเจนอยู่แล้ว ผมมีความมั่นใจมาก ๆ ที่เราต้องได้ตัวเขามา”


ปัจจุบัน ดอร์ทมุนด์ อยู่อันดับที่ 7 ในตาราง บุนเดสลีกา แต่ยังถือว่าอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง เมื่อมีคะแนนตามหลังท็อปโฟร์ 2 คะแนน หรือแม้แต่การลุ้นแชมป์ ก็มีช่องว่างเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น


ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW